உள்கட்டமைப்பு வசதிகள் என்பது ஓர் அமைப்பு உயிர்ப்புடன் இருக்கின்றதா? இல்லை செயல் இழந்து விட்டுப் போய் விட்டதா என்பதனை நம்மால்
உணர்ந்து கொள்ள முடியும்.
மற்ற மாநிலங்களை ஒப்பிடும் போது நம் தமிழகம் மருத்துவ துறையில் மிகச் சிறப்பான இடத்தில் உள்ளது என்று தான் இப்போது வரைக்கும் நம்பிக் கொண்டு இருந்தோம். ஆனால் இன்று நாம் பார்க்கும் அரசு மருத்துவமனைகள் என்பது அடிப்படை சரியாகவே உள்ளது.
ஆனால் அதன் உள்கட்டமைப்பு வசதிகளை வருடந்தோறும் மாறிக் கொண்டு இருக்கும் சூழலுக்கு ஏற்ப கருத்தில் கொள்ளாமல் ஒதுக்கப்படும் நிதியைத் திருட என்பதற்காகவே பயன்படுத்திக் கொண்ட அதிகாரவர்க்கம் இன்று தடுமாறிச் செய்வதறியாமல் தொடர்பில்லாத விசயங்களைப் பேசி மக்களை மடை மாற்றிக் கொண்டு இருப்பதைப் பார்த்து வருகின்றோம்.
புதிய பாராளுமன்ற கட்டிடமும் கதறும் ஓநாய்களும்
ஏன் மோடி அரசு உள்கட்டமைப்பு விசயங்களில் அதிக கவனம் செலுத்துகின்றார்கள் என்பதற்கு முக்கிய காரணமும் இதுவே.
உள்கட்டமைப்பு உருவாக்கம் மூலம் வளர்ச்சியையும் வாழ்க்கையையும் எளிதாக்குதல்.
இது தான் தற்போதைய பாஜக அரசின் முக்கிய கொள்கையாக உள்ளது.
முன்பு சமூக நீதி என்பதன் அர்த்தமும் தற்போதைய சூழலில் அதன் அர்த்தமும் வேறு என்பதனை நாம் புரிந்து கொள்ள வேண்டும்.
காஷ்மீரில் விளையும் ஆப்பிள் அந்தப் பகுதிக்குள் விற்பனை செய்தாக வேண்டும் என்ற சூழலில் ஒன்று குறைவான லாபம் கிடைக்கும் அல்லது குறிப்பிட்ட நபர்களிடம் காலம் முழுக்க அடிமையாக இருந்து அவர்களிடம் தான் கொடுத்து துன்பப்பட வேண்டும். ஆனால் அடுத்த 24 மணி நேரத்தில் அதனை சென்னைக்கு கொண்டு வந்து விற்க முடியும் என்ற வாய்ப்பு அந்த விவசாயிக்கு இருந்தால் அவர் என்ன செய்வார். லாபம் பெறுவார்கள். அதன் மூலம் அவர் வாழ்க்கைத் தரம் உயரும். குடும்பம் பொருளாதார நிலையில் மேம்படுவார்கள். தாங்கள் விரும்பிய வண்ணம் கல்வி முதல் சுகாதாரம் வரைக்கும் பெற அவர்களிடம் பொருளாதார வசதிகள் இருக்கும். அரசினை எதிர்பார்க்க தேவையில்லாத அளவிற்கு தலைமுறையில் புதிய சிந்தனை உருவாக வாய்ப்பு அமையும்.
இதற்குத் தேவை ஒவ்வொரு துறையிலும் இருப்பவர்களுக்கு அவர்கள் விரும்பும் வண்ணம் இங்கே உள் கட்டமைப்பு வசதிகள் மேம்பட வேண்டும். அது தான் இப்போது நடந்து கொண்டு இருக்கின்றது. இதனை புரிந்தவர்களும், பயன்படுத்திக் கொள்பவர்களும், திறன்களை வளர்த்துக் கொள்ள தயாராக இருப்பவர்களுக்கும் பாஜக அரசு மேல் நம்பிக்கை உருவாகிக் கொண்டே இருக்கின்றது.
பிரதமர் மோடி அரசின் ஏழு ஆண்டுகள் மொத்தப் பார்வை - இந்தியாவின் மாற்றங்கள்...
கடந்த 7 ஆண்டுகளில், இந்தியாவில் உள்கட்டமைப்பு விரைவாக விரிவடைந்து குடிமக்களின் வாழ்க்கையைக் கணிசமாக எளிதாக்கி உள்ளது. உள்ளூர் பொருளாதாரத்தை உயர்த்துவதன் மூலம் ஏராளமான வேலை வாய்ப்புகளை உருவாக்கி வருகின்றது.
மோடி அரசு நாட்டின் உள்கட்டமைப்பு வளர்ச்சியின் வேகத்தை மேலும் அதிகரிக்க இந்த ஆண்டு பல நடவடிக்கைகளை எடுத்து உள்ளது.
உள்கட்டமைப்பு மற்றும் மேம்பாட்டு மசோதா, 2021 ஐ நிறைவேற்றுவதற்கான தேசிய வங்கியின் நிறைவேற்றுதலுடன், இந்தியாவின் உள் கட்டமைப்பின் முகத்தை மாற்றுவதற்கான அபிவிருத்தி நிதி நிறுவனம் ஒன்றை உருவாக்கியது.
Development Finance Institution (DFI)
இது நீண்ட கால மூலதனத்தை வழங்க ஒரு மேம்பாட்டு நிதி நிறுவனம் (டி.எஃப்.ஐ) அமைப்பதை நோக்கமாகக் கொண்டுள்ளது. இதன் மூலம் அனைத்து விதமான உள்கட்டமைப்பு திட்டங்களுக்கு ஆதரவு அளிப்பது தான் முக்கிய குறிக்கோளாக இருக்கும்.
இந்த டி.எஃப்.ஐ நிதி மற்றும் மேம்பாட்டு நோக்கங்களுடன் தேசிய முக்கியத்துவம் வாய்ந்த உள்கட்டமைப்பு திட்டங்களுக்கு நிதியளிக்கும் மற்றும் தொழில் ரீதியாக இயங்கும்.
ரூ .15,000 கோடி திட்ட மதிப்பீட்டில் உடனடியாக ரூ .5 ஆயிரம் கோடி நிதியை மத்திய அரசு வழங்கும்.
அடுத்த மூன்று ஆண்டுகளில் 5 லட்சம் கோடிக்கு மேல் கடன் வழங்கும் துறையாக மாறும்.
இதன் மூலம் உள்கட்டமைப்பு மேம்பாட்டிற்கு பெரும் ஊக்கத்தை அளிக்கும் என்று எதிர்பார்க்கப்படுகிறது.
ரூ 111 லட்சம் கோடி நிதிநிலையுடன் 2019-2025க்கு இடையில் செயல்பட உயர் மட்டப் பணிக்குழுவால் தேர்ந்தெடுக்கப்பட்ட பொருளாதார மற்றும் சமூக உள்கட்டமைப்பு திட்டங்களின் ஒரு குழுவுடன் உலகத் தரம் வாய்ந்த உள்கட்டமைப்பை வழங்குவதற்காகத் தேசிய உள்கட்டமைப்பு அமைப்பு தொடங்கப்பட்டது.
7 ஆண்டுகள் (இந்திய வெளியுறவுத்துறை)
போக்குவரத்து, தளவாடங்கள், எரிசக்தி, நீர் மற்றும் சுகாதாரம், தகவல் தொடர்பு, வணிக மற்றும் சமூக உள்கட்டமைப்பு போன்ற துறைகளின் முக்கிய உள்கட்டமைப்பு திட்டங்கள் உள்கட்டமைப்பு திட்டங்களைச் செயல்படுத்துவதை ஒழுங்குபடுத்துவதற்காகச் சேர்க்கப்பட்டுள்ளன.
ஆரம்பத்தில் 6,835 திட்டங்களை உள்ளடக்கிய திட்டம் இப்போது 7,400 திட்டங்களுக்கு விரிவுபடுத்தப்பட்டுள்ளது. முக்கிய உள்கட்டமைப்பு அமைச்சகங்களின் கீழ் ரூ .1.10 லட்சம் கோடி மதிப்புள்ள 217 திட்டங்கள் தற்போது வரை நிறைவடைந்துள்ளன.
சாலை கட்டுமானத்தை அதிகரிக்க ஒதுக்கீடு
நல்ல தரமான நெடுஞ்சாலைகள் பொருளாதார வளர்ச்சிக்கு ஒருங்கிணைந்தவை.
இதை நோக்கி, ரூ .3.3 லட்சம் கோடி மதிப்புள்ள 13,000 கி.மீ.க்கு மேல் உள்ள சாலை கட்டுமான திட்டங்களுக்கு பாரத்மலா பரியோஜனாவின் கீழ் 3,800 கி.மீ திட்டங்கள் ஏற்கனவே நிறைவடைந்துள்ளன.
மார்ச் 2022க்குள், கூடுதலாக 11,000 கி.மீ நெடுஞ்சாலைகள் நிறைவடையும், மேலும் 8,500 கி.மீ சாலைத் திட்டங்கள் வழங்கப்படும், இது வேலைவாய்ப்பு மற்றும் சிறிய மற்றும் பெரிய நகரங்களை இணைக்க முடியும்.
சாலைப் போக்குவரத்து மற்றும் நெடுஞ்சாலை அமைச்சகத்திற்கு இந்த ஆண்டு செய்யப்பட்ட ரூ. 1.08 லட்சம் கோடி மூலதன ஒதுக்கீடு, இந்தத் துறைக்கு அரசாங்கம் அளிக்கும் தீவிர முன்னுரிமையைக் காட்டும் மிக உயர்ந்த ஒதுக்கீடு ஆகும்.
இதன் மூலம் சரக்கு மற்றும் பயணிகள் ரயில்வே துறையில் அதிகம் கவனம் செலுத்தப்படுகின்றது.
பயணிகளுக்குச் சிறந்த தரமான சேவையையும், சரக்குகளை விரைவாக வழங்குவதற்கும் மோடி அரசின் கீழ் ரயில்வே திட்டங்களை நிர்மாணிப்பது வேகமாக நடந்து வருகிறது. ரயில்வே கட்டுமானத்தில் இந்த விரிவாக்கத்திற்கு மேலும் உதவுவதற்காக, மூலதனச் செலவாக ரூ .1.07 லட்சம் கோடி ரயில்வேக்கு ஒதுக்கப்பட்டுள்ளது.
மேற்கு மற்றும் கிழக்கு அர்ப்பணிக்கப்பட்ட சரக்கு தாழ்வாரங்கள் ஜூன் 2022க்குள்
முடிவடையும். இந்தத் தடத்தில் உள்ள தொழில் துறையினர் தங்கள் பொருட்களை விரைவாக ஓர் இடத்திலிருந்து மற்றொரு இடத்தில் எளிதாக எடுத்துச் செல்ல முடியும். அடிப்படைச் செலவு மிகவும் குறைவானதாக இருக்கும்.
சரக்கு ரயில் வேகம் சுமார் 22-24 கி.மீ வேகத்திலிருந்து சுமார் 45 கி.மீ வேகத்தில் அதிகரிக்கப்பட்டுள்ளது, இதன் விளைவாக கூடுதல் திறன் மற்றும் சரியான நேரத்தில் பொருட்கள் வழங்கப்படுகின்றன.
நரேந்திர தாமோதர்தாஸ் மோடி - ஏழாண்டு ஆட்சி காலம்
ஆளில்லா ரயில் கிராசிங்குகளை முற்றிலுமாக நீக்குதல் மற்றும் மேம்பட்ட பாதுகாப்பு நடவடிக்கைகள் மூலம், 2019 மே முதல் இப்போது 2 ஆண்டுகளில் பயணிகள் விபத்து ஏற்படாமல் இருப்பதை ரயில்வே உறுதி செய்துள்ளது.
புது தில்லி-வாரணாசி மற்றும் புது தில்லி-ஸ்ரீ மாதா வைஷ்ணோ தேவி கத்ரா இடையே அதிநவீன வந்தே பாரத் விரைவுவண்டிகள் அறிமுகம், அதி நவீன மற்றும் வேகமான தேஜாஸ் விரைவுவண்டிகள் மற்றும் எல்.எச்.பி. உலகத்தரம் வாய்ந்த மெட்ரோ உருவாக்குதல் என்பது தொடர் பணியாக நடந்து வருகின்றது.
இந்தியாவில் மெட்ரோ கட்டுமானத்தின் விரிவாக்கம் கடந்த 7 ஆண்டுகளில் குறிப்பிடத்தக்கதாகும்.
2014 ஆம் ஆண்டில், வெறும் 5 நகரங்களில் மெட்ரோ ரயில் இருந்தது, இப்போது 18 நகரங்களில் மெட்ரோ ரயில் சேவை உள்ளது.
2014 ஆம் ஆண்டில், நாட்டில் 248 கி.மீ மெட்ரோ பாதைகள் மட்டுமே இயங்கின. இன்று, 717 கி.மீ மெட்ரோ ரயில் இயங்குகிறது.
2025 ஆம் ஆண்டில், 1,700 கி.மீ.க்கு 1,016 கி.மீ மெட்ரோ மற்றும் விரைவான பிராந்தியப் போக்குவரத்து அமைப்பு திட்டத்துடன் 27 நகரங்களில் கட்டுமானத்தில் உள்ளது.
நிதிநிலை 2021 இல், கொச்சி, பெங்களூரு, சென்னை நாசிக் மற்றும் நாக்பூரில் உள்ள மெட்ரோ திட்டங்களுக்கு அதிக அளவு நிதி ஒதுக்கீடு செய்யப்பட்டது.
நீங்கள் நன்றாக நினைவில் வைத்திருக்க வேண்டிய ஒன்று.
பாஜக என்ற கட்சிக்குப் பாராளுமன்ற உறுப்பினர்கள் இல்லாத மாநிலங்கள், குறைவான உறுப்பினர்கள், பாஜக கட்சி ஆளும் மாநிலங்கள் என்ற பாரபட்சமின்றி நலத்திட்டங்கள் என்பது தேசத்தின் ஆன்மா என்கிற ரீதியில் தான் செயல்படுத்தப்படுகின்றது.
2 comments:
637
குறள் எண்...
செயற்கை யறிந்தக் கடைத்தும் உலகத்து
இயற்கை அறிந்து செயல்
(அதிகாரம்:அமைச்சு குறள் எண்:637)
பொழிப்பு (மு வரதராசன்): நூலறிவால் செயலைச் செய்யும் வகைகளை அறிந்த போதிலும் உலகத்தின் இயற்கையை அறிந்து அதனோடு பொருந்துமாறு செய்ய வேண்டும்..
மணக்குடவர் உரை: செயத்தகுவன அறிந்த விடத்தும் அது செய்யுங்கால் உலக நடை அறிந்து செய்க.
உலகநடை அறிதலாவது அரசர் சீலமும் பரிவாரத்திலுள்ளார் நிலைமையும் அறிதல். இவை யறியாது செய்யிற் குற்றமாமென்றவாறு.
பரிமேலழகர் உரை: செயற்கை அறிந்தக்கடைத்தும் - நூல் நெறியான் வினை செய்யும் திறங்களை அறிந்த இடத்தும்; உலகத்து இயற்கை அறிந்து செயல் - அப்பொழுது நடக்கின்ற உலக இயற்கையை அறிந்து அதனோடு பொருந்தச் செய்க.
(கடைத்தும் என்புழி 'து' பகுதிப்பொருள் விகுதி. 'நூல் நெறியே ஆயினும் உலக நெறியோடு பொருந்தாதன செய்யற்க, செய்யின் அது பழிக்கும்' என, இயற்கை அறிவால் பயன் கூறியவாறு.)
தமிழண்ணல் உரை: ஆட்சி செய்யுங் காலத்தில், அன்றையதல்லாததும் முன்பே எழுதி வைக்கப்பட்டதுமான நூற்கல்வி முதலியவற்றால் ஆட்சி செய்யும் சட்ட திட்டங்களை அறிந்திருந்தாலும், அன்றைய உலக நடையினை அறிந்து அவ்வக் காலத்திற்குரிய உலக இயற்கைக்கு ஏற்பவே செயற்படுதல் வேண்டும். காலத்துக் காலம், நாட்டுக்கு நாடு பற்பல நடைமுறைகள், பழக்கவழக்கங்கள் மாறுவதால், 'ஏட்டுச் சுரைக்காய் கறிக்குதவாது' என்பது போன்ற நிலை ஏற்படும்.
Post a Comment